Home Tin tức Công Bố Cụ Thể Lịch Thi THPT Quốc Gia Năm 2019

Công Bố Cụ Thể Lịch Thi THPT Quốc Gia Năm 2019

0
1,092

Thời điểm này, vấn đề mà tất cả các học sinh lớp 12 cũng như các phụ huynh đang quan tâm nhất đó chính là thời gian lịch thi THPT, các môn thi cũng như các quy chế thi mới của năm 2019. Tiếp thu và rút kinh nghiệm từ mùa thi THPT năm 2019, năm 2019 cũng sẽ có những thay đổi để có một kỳ thi thành công nhất.

Ngày 20/03 vừa qua, tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019, Bộ GD&ĐT đã công bố lịch thi THPT quốc gia 2019. Theo đó vẫn như năm 2018, lịch thi THPT Quốc Gia sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ 25/06 đến 27/06.

Các môn thi cụ thể trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là những môn học nào?

Học sinh thi kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ thi các môn học cụ thể như sau:

  • Học sinh làm 3 bài thi độc lập bao gồm: Toán; Ngữ văn; Ngoại ngữ.
  • Học sinh làm 2 bài thi tổ hợp gồm:

          – Khoa học tự nhiên (Tổ hợp môn: Vật lý; Hóa học; Sinh học)

          – Khoa học xã hội (Tổ hợp môn: Lịch sử; Địa lý; Giáo dục công dân).

Những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019?

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết, kỳ thi năm nay có những điểm mới đưa ra với các hàng rào kỹ thuật đặt ra nhằm giúp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019 tốt hơn, thành công hơn.

Theo đó, những điểm mới trong kỳ thi thpt quốc gia năm nay sẽ thay đổi như sau:

  • Công tác coi thi

Bộ GD&ĐT quy định tăng cường vai trò của phó trưởng điểm thi đến từ các trường đại học, cao đẳng.

Tất cả các cán bộ tham gia vào công tác của kỳ thi đều phải học rõ quy chế và thực hiện nghiêm túc, cũng như phổ biến quy chế thi đến tất cả các thí sinh rõ ràng, chính xác nhất.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các thí sinh tự do và các thí sinh giáo dục thường xuyên được xếp thi chung phòng với thí sinh phổ thông lớp 12 tại một số địa điểm thi. Những điểm thi này sẽ do giám đốc Sở GD&ĐT của mỗi tỉnh quyết định.

  • Công tác chấm thi

Đối với việc chấm thi các môn trắc nghiệm: Bộ GD&ĐT sẽ giao cho các trường đại học, cao đẳng chủ trì tổ chức chấm, giám sát ngay tại các hội đồng thi.

Đối với việc chấm thi các môn tự luận: Năm nay vẫn giao cho địa phương nhưng Bộ GD&ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường đại học tham gia.

Ngoài ra, năm nay để phục vụ cho công tác tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ở nhóm ngành đào tạo giáo viên có sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ, trong phiếu đăng ký dự thi của thí sinh cũng sẽ bổ sung điểm chứng chỉ ngoại ngữ.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, với những điểm mới trong tất cả các khâu làm việc, Bộ GD&ĐT cũng mong muốn kỳ thi năm nay diễn ra tốt đẹp, chặt chẽ, nghiêm túc, công bằng để đánh giá chính xác thực lực của từng học sinh.

Xem thêm bài viết liên quan

Đọc thêm bài viết

Ốm Đau, Ngủ Quên, Tai Nạn, Có Việc Đột Xuất Có Được Đặc Cách Xét Tốt Nghiệp THPT 2019?

Như vậy, hiện tại các thí sinh đã bước sang ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. …