Home Tin tức Ốm Đau, Ngủ Quên, Tai Nạn, Có Việc Đột Xuất Có Được Đặc Cách Xét Tốt Nghiệp THPT 2019?

Ốm Đau, Ngủ Quên, Tai Nạn, Có Việc Đột Xuất Có Được Đặc Cách Xét Tốt Nghiệp THPT 2019?

0
1,615

Như vậy, hiện tại các thí sinh đã bước sang ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn, Toán và Tổ hợp môn khoa học tự nhiên vừa xong vào sáng nay. Theo ghi nhận vào ngày thi hôm qua 25/6, đã có một số trường hợp thí sinh bị bênh, ngủ quên.… dẫn đến lỡ thi, những trường hợp thí sinh này có được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm nay 2019?


Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã bước sang ngày thi thứ 2, tuy nhiên sau ngày làm thủ tục dự thi- ngày 24/6 và ngày 25/6 khi thí sinh bước vào 2 môn thi đầu tiên (môn Toán và môn Ngữ văn), đã có hàng loạt sự cố xảy ra liên quan tới sức khỏe của thí sinh vàảnh hưởng tới chuyện thi cử trong kỳ thi năm nay
Sáng 25/6, một số trường hợp thí sinh ở Hà Nội bị gãy chân nhưng vẫn ngồi xe lăn để đi thi, một thí sinh đến muộn giờ làm bài 15 phút và không được tham gia bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP. Vinh, Nghệ An), thí sinh ở Điện Biên bị tai nạn vào tối ngày 24/6…..
Như vậy những trường hợp thí sinh nào sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2019?
Theo đúng quy chế kỳ thi THPT Quốc gia, các trường hợp thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT bao gồm: các đối tượng đủ điều kiện dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong các trường hợp sau: Bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.
Theo đó thí sinh phải đảm bảo các yêu cầu theo quy chế như sau:
Điều kiện xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên
Hồ sơ: Hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp trường hợp bị ốm hoặc tai nạn; Hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi thí sinh cư trú nếu trong trường hợp có việc đột xuất đặc biệt; Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi.
Trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.
Điều kiện, điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5,0 trở lên; Xếp loại ở lớp 12: học lực từ trung bình trở lên; hạnh kiểm từ khá trở lên.
Hồ sơ của thí sinh ốm đau, tai nạn bao gồm: Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; Hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt).
Quy định của Bộ GD&ĐT chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi.
Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho Sở GD&ĐT. Sau đó, hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ xem xét và quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ hồ sơ và các quy định của Quy chế.
Chiều nay, ngày 26/6 thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ, sáng mai 27/06 sẽ hoàn thành kỳ thi với Tổ hợp môn Khoa học xã hội. Chúc các bạn thí sinh luôn giữ sức khỏe và bình tĩnh để hoàn thành tốt kỳ thi.

Xem thêm bài viết liên quan

Đọc thêm bài viết

Chụp Đề Thi Môn Ngữ Văn Đưa Lên Mạng Xã Hội – Thí Sinh Bị Đình Chỉ Thi

Theo nguồn tin từ Bộ GD&ĐT, buổi sáng thi hôm qua, tại một điểm thi của tỉnh Phú Thọ, …